Toyota Prius đã giữ vị trí này trong suốt 18 tháng liền, kể từ khi phiên bản mới thiết kế lại ra mắt vào giữa năm 2009.
Kết quả lạc quan này của Toyota Prius một phần nhờ các chính sách ưu đãi thuế của chính phủ Nhật Bản nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua xe thân thiện với môi trường nói chung, và đặc biệt là xe hybrid. Mặc dù các ưu đãi này đã kết thúc từ tháng 9, nhưng xe Prius vẫn dẫn đầu thị trường Nhật Bản về doanh số.
Theo số liệu của Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản và Hiệp hội xe nhỏ Nhật Bản, Toyota đã bán được 21.400 chiếc Prius trong tháng 11, tăng 28% so với mẫu xe đứng ở vị trí thứ hai là Honda Fit (16.677 chiếc). Bán chạy thứ ba trên thị trường Nhật Bản là Daihatsu Tanto, với 13.217 chiếc, tăng 25,8%.
Ngoài các chính sách ưu đãi của chính phủ Nhật Bản, còn một số yếu tố khác làm nên thành công của Toyota Prius. Giá xăng tại Nhật đắt gần gấp đôi tại Mỹ và hầu hết các tay lái Nhật Bản không cần xe phải có công suất động cơ thật lớn, vì đường phố bị giới hạn tốc độ ở mức 180 km/h. Bên cạnh đó, ở Nhật Bản việc di chuyển xa thường được thực hiện bằng máy bay hoặc tàu cao tốc. Một yếu tố nữa là khoang hành lý của Prius khá lớn, nên tiện dụng.
Nhật Minh
Theo AutoEvolution